Gạch Tuynel là gì?

Chia sẻ:
Gạch Tuynel là sản phẩm được làm từ đất sét và phụ gia, qua quá trình nung bằng nhiệt với thời gian nhất định để tạo độ cứng, màu sắc, bền chắc. Đây là loại gạch xây dựng được dùng rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay trong hầu hết các công trình từ nhà ở, công trình công cộng tới những nhà cao tầng đều không thể thiếu cái tên Tuynel.

Thị trường gạch Tuynel hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm bởi nhu cầu sử dụng tuynel của người tiêu dùng càng ngày càng lớn. Gạch tuynel không chỉ mang đến sự chắc chắn trong những công trình xây dựng, sự tiện lợi mà còn mang đến tính thẩm mỹ rất cao. Và công nghệ sản xuất gạch tuynel mới được đánh giá là công nghệ đem lại sản phẩm có chất lượng vượt trội hơn nhiều so với loại gạch nung truyền thống. Bài viết này sẽ đem lại cho bạn đọc câu cái nhìn rõ ràng nhất về công nghệ sản xuất tuynel hiện đại này.

Quy trình công nghệ sản xuất gạch Tuynel

Gạch Tuynel được sản xuất qua nhiều công đoạn khác nhau theo một tiêu chuẩn nhất định.

Bước 1: Đất sét chọn loại đất thịt không pha trộn nhiều loại đất khác, tạp chất đem ngâm ủ trong thời gian nhất định theo tiêu chuẩn sản xuất từng loại gạch khác nhau.

Bước 2: Công đoạn sơ chế, bao gồm: Tiếp liệu – tách đá – nghiền khô – nghiền tinh. Sau các công đoạn trên đất sét nguyên liệu hoàn thiện sẽ được đưa vào máy đùn và khuôn để tạo ra gạch mộc / gạch chưa nung.

Bước 3: Gạch Mộc sau khi sản xuất được đem phơi khô, có thể phơi theo cách tự nhiên hoặc sấy bằng máy công nghiệp trong trường hợp cần thiết cho đến khi đạt độ khô thích hợp. Nhiên liệu sử dụng để sấy trong lò tuynel là than đá, than cám, than tổ ong,…

Bước 4: Sấy gạch mộc trong lò nung ở nhiệt độ khoảng 900 độ C trong thời gian nhất định, sau đó sản phẩm được làm nguội ngay trong lò cho ra thành phẩm.

Bước 5: Sản phẩm hoàn thiện

Sản phẩm sau khi nung được đưa ra lò, phân loại và vận chuyển vào bãi chứa thành phẩm. Gạch tuynel có độ hút ẩm thấp, cường độ chịu lực cao, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp đem lại vẻ đẹp sang trọng và chất lượng cho các công trình. Hơn nữa, tuynel được làm từ đất sét nung nên thân thiện với sức khỏe của con người.